DỰ ÁN BÁN CHÁY HÀNG KHI MỞ BÁN NGÀY ĐẦU TIÊN

Posted by Quốc Vinh BDS on 21:22 with No comments

DỰ ÁN CHƯA dứt MỐNG ĐÃ BÁN CHÁY HÀNG?

Hiện nay, phổ biến dự án chưa xong xuôi mống nhưng mà đã mở bán rầm rộ, thậm chí nói cả những dự án chỉ ban bố mở bán ngày đầu tiên đã cháy hàng. Vậy thật sự dự án thực thụ "Hot" hay đang tiềm ần một nguy cơ?

Dự án đang được phát triển

Dự án đang được phát triển

Theo điều khoản của Luật kinh doanh bất động sản 2014, chủ đầu bốn dự án bất động sản muốn bán căn hộ sinh ra trong mai sau thì nên kiến thiết chấm dứt phần móng. đương nhiên, trên thị trường hiện giờ có không ít dự án chưa khiến móng nhưng mà vẫn được mở bán sôi động.
Thị trường bất động sản tạo ra khiến cuộc cạnh tranh giữa các chủ đầu tư vươn lên là khốc liệt từ địa điểm dự án, nhân thể ích, giá bán đến thời khắc mở bán. Quan sát thực tại, trong thời gian qua tại TP.HCM sở hữu ko ít dự án được mở bán dù chưa được triển khai kiến thiết phần móng. Đặc điểm chung của các dự án này là khu đất được rào chắn tứ bên với các bảng quảng cáo hoành tráng, hình vẽ về các căn hộ, dự án ánh đẹp lung linh mà bên trong chỉ là bãi đất trống. nhiều dự án sau lúc mở bán rầm rộ, chủ đầu tứ công bố hầu hết số lượng căn hộ đã có chủ nhưng mà sau đó dự án lại nằm bất động.
Để giảm thiểu gặp gỡ đen đủi, phần nhiều các chủ đầu bốn vô cùng “kỵ” dùng tới chữ mở bán thay vào đó là hiệ tượng công bố dự án, ra mắt dự án… sau đó cho người dùng đặt cọc, giao kèo góp vốn. tất nhiên, một số chủ đầu tư lợi dụng vẻ ngoài này để “lách luật” vì với trường hợp dù chưa xây đắp phần móng nhưng đã nhận đặt cọc của các bạn vượt quá 50% giá trị căn hộ.

Tiến độ xây đắp Lavita Garden

Tiến độ thi công Lavita Garden

Lý giải tình trạng này, một chuyên gia cho biết, Dường như nguồn vay tín dụng để phát triển bất động sản đang gặp gỡ đa dạng khó khăn, chủ đầu tứ muốn với nguồn vốn để thực hành dự án phải sắm bí quyết huy động vốn từ các bạn. bởi thế, họ phải mở bán khi chưa xây dứt phần móng dù biết đấy là trái luật. Mặt khác, hiện nay số lượng dự án ra mắt số đông cần việc mở bán nhanh hay chậm cũng là một yếu tố quyết định tới thành bại của dự án. Thậm chí, với giả dụ chủ đầu tư mở bán dự án này mà sở hữu mục tiêu huy động vốn để thực hành 1 dự án khác hoặc mục đích khác của chủ đầu bốn. Thế bắt buộc, có tình trạng trước khi mở bán chủ đầu bốn đưa 1 số máy móc đến công trường thi công vài ngày mà sau đấy thì dự án nằm bất động.
Điệp khúc căn hộ bán hết, cháy hàng ngay trong buổi mở bán trước tiên đang được đa dạng chủ đầu bốn áp dụng. chung tay mang chủ đầu bốn là 1 lực lượng không nhỏ tuổi giới đầu bốn, những người dùng đi bán lại để kiếm lời.
Anh Phong, một nhà đầu tứ cho biết, đa phần các dự án bán chạy, chủ đầu tứ lên tiếng bán hết căn hộ trong buổi mở bán thì giới đầu tư chiếm số lượng béo. những người này chọn vài căn thậm chí là vài chục căn mang các ưu đãi về giá, chiết khấu từ chủ đầu tứ. Sau ấy, họ tìm kiếm quý khách với nhu cầu để bán lại, hưởng chêch lệch từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng căn. “Muốn đầu tứ kiểu này thì phải sở hữu chiếc vốn ổn định. Nhà đầu tư cũng bắt buộc có tri thức về thị trường, có mối quan hệ sở hữu chủ đầu bốn. Hình như, các yếu tố như địa điểm, chất lượng dự án, luôn thể ích, ai là chủ đầu bốn, khả năng sinh lời… là các vấn đề cốt lõi quyết định lợi nhuận khi bán lại cho người khác”, nhà đầu tứ này san sẻ.
Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc tổ chức Lê Thành cho biết, khách hàng nhà hiện giờ rất lanh lợi. Trước khi tìm họ khám phá siêu kỹ thông báo về dự án, các người có nhu cầu chọn ở thực thì chỉ khi nào dự án với đầy đủ tính pháp lý, đáng tin cậy họ thế hệ xuống tiền đặt mua. tất nhiên, hiện nay mang một số lượng vô cùng mập quý khách nhà không quá chú trọng tới tính pháp lý, những dự án càng ít thông báo, thậm chí chưa đủ điều kiện mở bán càng quyến rũ đối có họ. những người này chính là nhóm đầu tứ, đầu cơ mua lại để bán kiếm lời nhanh.
" tại sao hiện thời có hầu hết dự án chưa ban bố thông báo, thậm chí chưa mang đủ điều kiện mở bán nhưng mà môi giới vẫn bán vô cùng tốt. nhiều dự án chỉ mới mang tấm bảng lăng xê, chưa đóng được cây cột nào cũng với người dùng ầm ầm. vì người dùng họ thích mua những công trình đó, các dự án càng ít thông báo thì càng lôi kéo, do đây sẽ là dự án sở hữu lời nhiều", ông Nghĩa kể.
Ông Nghĩa lấy tỉ dụ, một căn hộ mang giá bán 5 tỷ thì tiền cọc nhưng mà họ cần đặt ban đầu chỉ khoảng 300 triệu, đợi đến khi dự án hoàn thiện những thông báo pháp lý và mở bán chính thức thì giá thành ko còn là 5 tỷ nhưng sở hữu thể sẽ lên cao, họ dễ ợt bán lại và thu lợi hàng trăm triệu đồng trong 1 thời gian ngắn. hiệ tượng này rất phổ thông lúc thị trường phát hành nóng nực.
Theo công bố sáu tháng đầu năm 2016 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thị trường bất động sản đã sở hữu dấu hiệu chững lại, tiềm tàng các yếu tố gây bất ổn trong đó với nhân tố thị trường đang bị lệch pha cung cầu và sự gia tăng quay về của nhóm đầu cơ lướt sóng. “Các dự án chưa đủ điều kiện đã huy động vốn và hiện tượng một số chủ đầu tư lạm dụng chế định đặt cọc để huy động vốn trước ưng chuẩn những vẻ ngoài như giao kèo đặt cọc, hợp đồng hẹn tìm hứa bán, hiệp đồng vay vốn người mua nhà... đang tăng thêm sẽ khiến cho cho quý khách nhà gặp gỡ phổ biến đen đủi ro”, ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ HoRea cảnh báo.
một điều khác, dự án được mở bán ra thị trường càng ngày càng phổ biến, nhưng mà chỉ 1 số ít dự án đạt đến ngưỡng "Cháy hàng" vì các sản phầm này có mức giá rẻ, vị trí tiện lợi, luôn thể ích đáp ứng cuộc sống và ăn nhập sở hữu tài chính của nhiều người dùng. buộc phải lúc khách hàng muốn tậu tìm 1 sản phầm bất động sản buộc phải phê chuẩn kỹ về tài chính, và thông báo dự án sở hữu thực thụ phải chăng để quyết định tìm.
Nguyễn Văn